Cách các đơn vị cung cấp băng tải PVC – PU tại Thành Phố Hồ Chí Minh

So sánh sơ bộ mẫu hàng băng tải PVC và băng tải PU

Băng tải PVC (viết tắt tên vật liệu: PolyVinylCrorua) là dòng băng tải được sử dụng rộng rãi nhất trong các ngành công nghiệp, bao gồm cả sản xuất, vận chuyển, đóng gói, kho bãi hàng hóa…. Băng tải PVC được làm từ vật liệu nhựa PVC chất lượng cao, có đặc tính linh hoạt, chống mài mòn và chịu được nhiệt độ cao. Băng tải PVC giúp tăng năng suất sản xuất, giảm công sức lao động và nâng cao hiệu quả làm việc. Băng tải PVC không được tính là dòng băng tải an toàn thực phẩm. Đọc thêm: Băng Tải PVC.

Mẫu băng tải PVC và PU
Mẫu băng tải PVC và PU tại showroom Băng Tải Việt Phát tại 134 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TPHCM.

Băng tải PU (viết tắt tên vật liệu: PolyUrethane) ít gặp hơn, hay sử dụng nhiều hơn trong các ứng dụng thiết kế băng tải chế biến thực phẩm, trong đó có sự tiếp xúc trực tiếp của thực phẩm và mặt dây băng tải. Băng tải PU được tính là dòng băng tải an toàn thực phẩm. Khi nghiệm thu tính an toàn của các hệ thống sản xuất thực phẩm, phần dây băng tải PU khi sử dụng được mặc nhiên đạt chuẩn an toàn thực phẩm. Các bạn chỉ cần chứng từ xác nhận vật liệu dây băng tải. Đọc thêm: Băng Tải PU.

băng tải PU
Mẫu băng tải PU trắng do Băng Tải Việt Phát cung cấp tại TPHCM.

Trong các dòng băng tải công nghiệp hay sử dụng, băng tải PVC được xếp hàng đầu, băng tải PU còn không được liệt kê trong danh mục. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết về các dòng băng tải công nghiệp thông dụng tại đây: 10 dòng băng tải công nghiệp thông dụng nhất.

Các bạn cũng có thể đọc bài chi tiết hơn so sánh tính năng, ứng dụng của hai dòng băng tải hay đi cùng nhau này: So Sánh Băng Tải PVC & Băng Tải PU.

kho băng tải pvc
Hình ảnh một góc kho hàng băng tải PVC tại Quận 12 Thành Phố Hồ Chí Minh của Băng Tải Việt Phát. Luôn có sẵn hàng tồn. Giao hàng trong ngày. Thanh toán linh hoạt.

Các dòng vật tư băng tải các xưởng băng tải trực tiếp hay cung cấp

Với các đơn vị thương mại kỹ thuật, cái gì họ cũng làm, cái gì họ cũng bán. Mặt tốt là tiết kiệm sức cho phòng thu mua của các nhà máy. Mặt yếu là họ không có độ chuyên sâu về kỹ thuật, hay đặt hàng sai, ít chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình. Và cuối cùng là giá cao.

Với các xưởng sản xuất trực tiếp, thường họ chỉ tập trung vài dòng sản phẩm băng tải cho một xưởng quy mô trung bình. Họ không phải cái gì cũng làm. Nhưng họ chuyên sâu hơn và là chuyên gia trong mặt hàng họ sản xuất. Và giá sẽ rẻ hơn. Nhưng thường họ không “chiều chuộng” các nhân viên thu mua của các nhà máy xí nghiệp như các đơn vị thương mại kỹ thuật.

Băng Tải Việt Phát có xưởng cơ khí thiết kế chế tạo băng tải tại Huyện Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí Minh và xưởng sản xuất băng tải PVC và băng tải PU tại Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh. Thường các xưởng sản xuất băng tải PVC và băng tải PU hay cung cấp cùng lúc cụm các dòng sản phẩm:

Xuất xứ hàng thường bán tại TPHCM của băng tải PVC và băng tải PU

Băng tải PVC và băng tải PU không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật quá cao. Thường các dòng hàng băng tải PVC và băng tải PU cung cấp tại Thành Phố Hồ Chí Minh đều xuất xứ Trung Quốc. Giá rẻ và chất lượng tốt. Băng Tải Việt Phát cũng không ngoại lệ. Phần lớn hàng tồn dòng dây băng tải PVC và dây băng tải PU là nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

các mẫu băng tải PVC xanh
Các mẫu hàng băng tải PVC xanh và trắng tại kho hàng 1 và showroom của Băng Tải Việt Phát, 127/31 Ba Vân, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Một số ứng dụng rất chuyên và đặc thù thì chúng ta có thể sử dụng băng tải PVC và băng tải PU nhập khẩu từ Châu Âu và Mỹ. Giá thành mắc hơn nhiều. Thời gian nhập hàng lâu. Thay thế vật tư sau này rất khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên, điểm lợi là trong việc kiểm định để đạt chứng chỉ an toàn thực phẩm cho hệ thống sản xuất để xuất hàng đi các thị trường khó như Mỹ hay Châu Âu, sản phẩm băng tải các hãng quốc tế lớn này chỉ cần có xác nhận CO, CQ là sản phẩm của các hãng này thì đã đạt chuẩn an toàn thực phẩm phần dây băng tải.

băng tải pu xanh
Băng tải PU an toàn thực phẩm có cả màu xanh và màu trắng. Nếu là màu xanh, thường là màu xanh nhạt da trời, để dễ phát hiện vết dơ trên hệ thống băng tải từ xa. Không có màu xanh lá sậm như băng tải PVC xanh phổ thông. Hàng nhập khẩu Pháp. Hãng sản xuất: Reveyron.

Còn lại thì với dòng băng tải PVC và PU, hầu như ứng dụng nào các hãng châu Âu và Mỹ có thì Trung Quốc cũng có hết, giá luôn rẻ hơn và chất lượng hiện tại đã hầu như tương đương.

Các chuẩn độ dài và bản rộng của băng tải PVC và PU tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Thường các đơn vị, các xưởng sản xuất cung cấp trực tiếp dây băng tải PVC và dây băng tải PU tại TP. Hồ Chí Minh hay nhập hàng với các chuẩn bản rộng sau:

  • Dài tiêu chuẩn mỗi cuộn: 100m, 150m, 200m;
  • Rộng tiêu chuẩn mỗi cuộn: 1000mm, 1200mm, 1500mm, 2000mm, 2500mm.

Khi các bạn đặt hàng, các đơn vị này chiếu theo quy cách băng tải các bạn yêu cầu để cắt, ép nhiệt nối, tạo ra sản phẩm dây băng tải nối tròn sẵn theo yêu cầu của bạn.

Hoặc bạn cũng có thê đặt hàng dây băng tải mở hai đầu, không ép nối. Về các bạn tự nối dây băng tải bằng móc xương cá. Thường sử dụng trong trường hợp hệ thống băng tải của bạn phức tạp, kết cấu cơ khí kết nối lồng vô các hệ thống thiết bị khác, khó tháo lắp băng tải bằng tác vụ thủ công. Còn thì hầu hết các bạn nên đặt băng tải nối tròn sẵn, và cung cấp thông tin cho các đơn vị cung cấp hàng băng tải thông số về độ dài là dài chu vi nối tròn của dây băng tải bạn muốn gia công.

Tại sao lại khó đặt hàng dây băng tải bản rộng trên 03 mét?

Như chia sẻ ở trên, bản rộng tiêu chuẩn vật tư nhập khẩu của các đơn vị sản xuất băng tải trực tiếp như Băng Tải Việt Phát thường tối đa chỉ 2.5 mét. Rất hiếm khi nhập bản rộng tiêu chuẩn 03 mét vì phụ phí vận chuyển hàng quá khổ của các hãng vận tải, và chi phí cũng như sự khó khăn hơn trong việc bốc dỡ hàng.

Vậy, khi các bạn đặt một dây băng tải PVC hoặc PU với bản rộng yêu cầu vượt quá 03 mét, thường các đơn vị sản xuất băng tải phải nối dọc. Nối dọc có mấy nhược điểm:

  • Khó gia công, thường các đơn vị tuổi đời lâu năm trong nghề mới dám nhận đơn;
  • Ngoại quan xấu;
  • Dễ xộc xệch dây băng do sai số quy cách ép nối nhiệt;
  • Độ bền thấp.
băng tải PVC tai bèo
Cụm băng tải PVC cánh gạt riềm tai bèo do Băng Tải Việt Phát thiết kế chế tạo. Dây băng tải chế tác tại xưởng băng tải PVC tại Quận 12, TPHCM. Hệ thống cơ khí, khung sườn, điện… là thiết kế chế tác tại xưởng cơ khí băng tải Huyện Bình Chánh, TPHCM.

Ưu điểm là gì? Là giá rẻ hơn các bạn nhập khẩu nguyên cuộn đúng quy cách từ nước ngoài. Chi phí rẻ hơn trong nhiều trường hợp lên tới mấy chục lần. Vậy, làm quách nối dọc dây băng tải tại Việt Nam, làm thêm hẳn vài cuộn dự trữ. Hư thì thay ngay. Rẻ hơn rất nhiều và tiện lợi hơn. Trong khi hàng nhập khẩu nguyên kiện có phải không hư đâu? Hư vẫn phải thay. Đặt vật tư thay thế lâu, khó khăn, và mắc tiền. Và thường các bạn cũng không thể tồn hàng dự trữ thay thế được vì giá thành mắc và để lâu thì vật liệu nhựa PVC hay PU lão hóa. Chất lượng dây băng tải sẽ giảm xuống, còn tệ hơn hàng gia công trong nước.

Nhận tư vấn kỹ thuật băng tải ở đâu tại Thành Phố Hồ Chí Minh?

Có nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ băng tải tại TPHCM (Thành Phố Hồ Chí Minh). Họ đều nhận tư vấn kỹ thuật và thường là miễn phí. Băng Tải Việt Phát là một đơn vị như thế, nhưng có lẽ tuổi nghề trong ngành là lâu năm nhất tại thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại và zalo thường trực của Băng Tải Việt Phát, hoặc đến các showroom, kho hàng, xưởng sản xuất của Băng Tải Việt Phát tại các Quận Tân Bình, Quận 12, Huyện Bình Chánh tại TPHCM. Luôn có kỹ sư cơ khí chuyên ngành băng tải tư vấn.

Hoặc các bạn đọc tham khảo các bài chia sẻ kỹ thuật cơ khí băng tải tại đây: 100+ bài viết chia sẻ chi tiết kỹ thuật cơ khí ngành băng tải.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DMCA.com Protection Status
error: Content is protected !!