Sự khác nhau giữa băng tải PVC và băng tải PU

Thường khi đặt hàng dây băng tải, các bạn hay lẫn lộn giữa băng tải PVC và băng tải PU. Thực chất, hai dòng băng tải này khác biệt nhau hoàn toàn. Về các thông số, các bạn có thể tra và so sánh sự khác nhau cơ bản giữa băng tải PVCbăng tải PU. tại bảng thông số kỹ thuật dưới đây:

Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa hai dòng băng tải PVC và PU

Tiêu chí so sánh Băng tải PVC Băng tải PU
Tên Tiếng Anh Polyvinylchloride Polyurethane
Độ dày phổ thông 2mm, 3mm, 5mm, 8mm 0.8mm, 1mm, 1.4mm
Màu phổ thông Xanh Trắng
Màu thường sử dụng thực phẩm Trắng Trắng
Giá thành Rẻ Mắc hơn
Dải độ cứng băng tải Hẹp, chỉ vài loại Rộng, nhiều ứng dụng độ cứng đặc thù
Chất phụ gia không an toàn thực phẩm? Có, nhất là PVC xanh, nên không để tiếp xúc trực tiếp thực phẩm, vì có chất phụ gia gây ung thư Không, tiếp xúc trực tiếp được với tải liệu thực phẩm
Khả năng chịu nước Trung bình kém Tốt
Tải trọng Tốt, thường một độ dày băng tải có thiết kế lớp bố chịu lực kèm theo Mỏng, tải trọng không cao
Đường kính trục ru-lô tối thiểu tương ứng độ dày (T=độ dày) T2mm: 40mm, T3mm: 60mm, T5mm: 80mm, T8mm: 120mm T0.8mm: 20mm, T1mm: 25mm, T1.4mm: 40mm
Khả năng chống co giãn Trung bình Tốt
Khả năng chịu va đập Tốt Tốt
Cần chứng chỉ an toàn thực phẩm Có. Thường loại màu trắng. Cần có test an toàn thực phẩm cho từng mã hàng Không nhất định, vì vật liệu sẵn đã chịu an toàn thực phẩm

Băng tải PVC và băng tải PU khác biệt về màu sắc

Như các bạn thất trong bản so sánh thông số ở trên, màu sắc thường thấy nhất của băng tải PVC là màu xanh lá đậm. Còn màu sắc thường thấy nhất của băng tải PU là màu trắng.

Vấn đề ở chỗ, băng tải PVC cũng có màu trắng, và băng tải PU cũng có màu xanh. Nhưng băng tải PVC nếu màu trắng thường là trắng sáng. Còn băng tải PU màu xanh thường là màu xanh da trời. Thường các đơn vị cung cấp băng tải PVC và PU như Băng Tải Việt Phát hay có một bộ mẫu để cho khách hàng chọn lựa. Và video dưới đây chia sẻ với các bạn hình ảnh một loạt các dòng hàng mẫu cho băng tải PVC và băng tải PU. Các mẫu hàng trong video, các bạn đều có thể trực tiếp tới coi tại văn phòng và showroom của Băng Tải Việt Phát tại địa chỉ: 134 Trương Công Định, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Khác biệt chủ yếu nhất giữa băng tải PVC và băng tải PU là: TÍNH NĂNG AN TOÀN THỰC PHẨM

Có rất nhiều điểm giống nhau và khác nhau giữa băng tải PVC và băng tải PU. Tuy nhiên, chúng ta có thể chốt chắc một điểm khác biệt lớn nhất và tuyệt đối nhất giữa hai dòng băng tải là tính năng an toàn thực phẩm. Băng Tải Việt Phát xin được viết hoa cụm từ này: TÍNH NĂNG AN TOÀN THỰC PHẨM.

Băng tải PU có thể tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chế biến trong dây chuyền sản xuất. Băng tải PVC thì không. Vì băng tải PVC có hoạt chất trong thành phần mặt dây băng có thể gây ung thư. Quá trình vận hành băng tải có thể phôi nhiễm ra thực phẩm.

Băng tải PVC có thể tải thực phẩm tiếp xúc gián tiếp. Ví dụ tải qua thùng carton, trên đĩa, hộp… Tức không tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Tính chất gây ung thư của băng tải PVC khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm

Và băng tải PVC nếu tiếp xúc với thực phẩm thì càng đặc biệt nguy hại cho sức khỏe người sử dụng nếu môi trường sản xuất là môi trường nhiệt, môi trường hơi nước. Chúng ta không nên tiết kiệm chi phí chênh lệch rất nhỏ giữa hai dòng dây băng tải này mà mang lại nguy cơ sức khỏe cho người sử dụng sản phẩm của chúng ta trên diện rộng. Và trên phương diện này, Băng Tải Việt Phát tin vô chữ “nghiệp”. Không tạo nghiệp xấu. Nên Băng Tải Việt Phát không bán hàng cho các khách hàng dây băng PVC nếu họ sử dụng cho ứng dụng dây chuyền sản xuất tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Dù biết rằng Băng Tải Việt Phát không bán thì cũng có đơn vị khác bán hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh băng tải PVC, băng tải PU tại xưởng Băng Tải Việt Phát. Liên hệ tư vấn và mua hàng: 0912136739 – 0989120039

Băng tải PVC xanh
Băng tải PVC xanh lá, là màu sắc thường thấy của dây băng tải PVC.
Băng tải PU
Băng tải PU, dòng băng tải thường có màu trắng hơi đục, an toàn thực phẩm. Dòng băng tải màu trắng sáng bóng thường là băng tải PVC trắng. Tuy nhiên, màu sắc chỉ có tính chất tương đối. Các bạn cần kiểm chứng với đơn vị cung cấp về vật liệu, và có thể test kiểm tra, chứ khộng nên chỉ dựa vô màu sắc bên ngoài.
Chân thành cám ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ.

Liên hệ Băng Tải Việt Phát

Các bạn có thể đọc rất nhiều bài viết chia sẻ kiến thức kỹ thuật về ngành băng tải của Băng Tải Việt Phát tại link sau đây: CHIA SẺ KIẾN THỨC KỸ THUẬT NGÀNH BĂNG TẢI. Cần tư vấn kỹ thuật, các bạn có thể liên hệ các địa chỉ của Băng Tải Việt Phát dưới đây:

CÔNG TY CP BĂNG TẢI XÍCH CÔNG NGHIỆP VIỆT PHÁT

Địa chỉ văn phòng: 134 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ kho 1: 127/31 Ba Vân, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ kho 2: 67 Nguyễn Quang Bích, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ xưởng gia công 1: Xưởng Cơ Khí Việt Phát, 179 Nguyễn Văn Tiên, Khu Phố 9, Phường Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai

Địa chỉ xưởng gia công 2:   Xưởng Cơ Khí Việt Phát, 84 Nguyễn Thị Bảy, P. Tân Hiệp Thành, Q. 12, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại P. Kinh Doanh: 0912136739 – 0898120039.

Điện thoại P. Kỹ Thuật: 0933235588.

Điện thoại tổng đài, fax: 028-62936994 / 028-62966307.

Email: info@bangtaivietphat.com

Website chính thức: https://bangtaivietphat.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DMCA.com Protection Status
error: Content is protected !!