Ứng dụng băng tải con lăn tự do tải phuy dầu

Các nhà máy xí nghiệp hay có kho chứa phuy dầu. Hỗ trợ vận hành kho phuy dầu cũng có hệ thống băng tải, thường là băng tải con lăn.

Đặc thù yêu cầu kỹ thuật của kho phuy dầu?

Phuy dầu nặng. Thường +/- 200kg mỗi thùng phuy. Đặc điểm kho phuy dầu là không sử dụng thường xuyên, liên tục. Và kho phuy dầu cần tận dụng tối đa diện tích chứa hàng. Băng tải vận hành tải phuy dầu cũng cùng lúc là kệ đỡ để đặt và lưu trữ sản phẩm tải.

Đặc tính thứ hai liên quan tới cháy nổ. Hệ thống kho phuy dầu yêu cầu phòng cháy chữa cháy nghiêm ngặt. Điều này dẫn tới thường băng tải ứng dụng trong kho không mang hệ thống motor điện, đề phòng chập điện cháy nổ.

 

 

Ứng dụng của băng tải con lăn trong kho phuy dầu?

Từ hai yêu cầu trên, thông thường các kho chứa phuy dầu hay sử dụng hệ băng tải con lăn tự do.

Đọc thêm: băng tải con lăn tự do.

Băng tải con lăn tự do cho kho chứa phuy dầu cần thiết kế chịu được tải trọng nặng. Và tải trọng tĩnh. Hoạt động như một kệ chứa hàng ngoài tính năng chuyển tải.

Tiếp đến, kích thước bản rộng và độ cao của băng tải cần phù hợp với tác vụ công nhân vận hành. Do là băng tải con lăn, công nhân khi chuyển tải phải đẩy sản phẩm tải. Hệ thống con lăn giảm ma sát giúp vận hành 01 công nhân có thể đẩy được một thùng phuy dầu trượt trên băng tải. Và độ cao băng tải vì vậy thường thiết kế thấp, để tác vụ công nhân đứng đẩy sản phẩm tải phù hợp. Thường thiết kế độ cao băng tải từ 350mm tới 400mm.

 

băng tải con lăn phuy dầu
Băng tải con lăn tải phuy dầu thường thiết kế độ cao không quá cao, thuận tiện tác vụ công nhân đẩy phuy thủ công. Ít khi hệ thống này thiết kế truyền động motor điện, vì liên quan tới việc kiểm soát cháy nổ trong kho dầu.

 

Đầu ra của hệ thống băng tải có thể thiết kế cơ cấu nâng thùng, đặt trên pallet để xe nâng dễ nhận và chuyển tải sản phẩm tải.

Trong thiết kế cũng có thể thiết kế độ dốc băng tải nhất định, tùy không gian cho phép của kho. Độ dốc đi xuống khoảng 5% sẽ hỗ trợ nhiều cho công nhân đẩy phuy dầu. Thiết kế độ dốc này không phù hợp với hệ thống băng tải quá dài.

Đặc thù hạn chế về diện tích kho và công năng chứa hàng cũng khiến hệ thống băng tải hay thiết kế nhiều khúc cong 90 độ hoặc 180 độ để tăng khả năng chứa hàng của băng tải.

 

băng tải con lăn phuy dầu
Vị trí các khúc cua cong băng tải con lăn phuy dầu nên chèn thanh trượt chống mòn HDPE, chống va đập giữa thùng phuy dầu và thành băng tải trong quá trình tác vụ của công nhân.

 

Nhận tư vấn thiết kế và gia công băng tải ở đâu?

Băng Tải Việt Phát chỉ là một trong nhiều đơn vị cơ khí chuyên gia công chế tạo băng tải tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Đội ngũ kỹ sư chuyên ngành băng tải được đào tạo tại các hãng băng tải quốc tế Intralox và Ammeraal Beltech tư vấn kỹ thuật trước, trong và sau khi thiết kế chế tạo.

Các bạn có thể liên hệ nhận tư vấn và đặt hàng tại các số điện thoại và zalo thường trực sau: 0912.136.739 / 093.323.5588 / 0919.68.77.33 / 0916.22.6660.

Chân thành cám ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ!

 

băng tải con lăn phuy dầu
Nếu thiết kế băng tải con lăn truyền động để hỗ trợ công nhân đẩy phuy dầu nặng thì nên sử dụng con lăn truyền động xích cùng hệ thống hỗ trợ đẩy bằng tời, kết cấu cơ, không sử dụng điện và dây dẫn, ngừa chập điện gây cháy nổ kho hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DMCA.com Protection Status
error: Content is protected !!