Ứng dụng chèn bát và ty inox tăng tải trọng cho băng tải nhựa thanh khử trùng

 

Băng tải nhựa là dòng băng tải an toàn thực phẩm, thường thiết kế kéo tải trung và nhẹ. Cả vật liệu PP và vật liệu POM đều an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, trên lý thuyết băng tải nhựa kéo tải được tất cả các yêu cầu tải trọng chúng tai muốn thiết kế. Nhẹ thì như lọ penixiline. Nặng thì như máy bay. Đều có thể kéo tải được bằng băng tải nhựa.

Đọc thêm: Băng Tải Nhựa P25.4 Mặt Kín Và Mặt Hở Sử Dụng Phổ Thông Nhất

 

 

Băng Tải Việt Phát giới thiệu với các bạn dưới đây dòng băng tải nhựa có thể tải rất nặng. Dòng này hay được gọi là băng tải nhựa thanh khử trùng. Có hai ứng dụng phổ biến hay gặp:

  • Băng tải trong các hệ thống warmer nhà máy bia, nước ngọt, nước đóng chai…
  • Băng tải trong các hệ thống thanh khử trùng.

Ngoài ra, các ứng dụng cần băng tải nhựa mà tải trọng rất nặng đều có thể sử dụng dòng băng tải này.

 

băng tải nhựa máy warmer
Một lô hàng băng tải nhựa thanh khử trùng gia công gia cường chèn ty và bát inox 304 do Băng Tải Việt Phát cung cấp cho một hệ thống thanh khử trùng một nhà máy nước giải khát thương hiệu hàng đầu Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Khả năng chịu nhiệt của băng tải nhựa thanh trùng

Băng tải nhựa thanh khử trùng thường làm từ vật liệu nhựa PP. An toàn thực phẩm. Khả năng chịu nhiệt là 105 độ C. Nếu môi trường sử dụng ngập trong nước sôi 100 độ, cần báo nhà sản xuất tăng chất phụ gia chịu nhiệt cho vật liệu nhựa PP. Lúc này băng tải nhựa chịu được nhiệt 125 độ C.

Thông số kỹ thuật băng tải nhựa thanh khử trùng

  • Độ dày của băng tải nhựa: 14mm
  • Bước xích băng tải nhựa: 57.15mm
  • Vật liệu: Polypropylene (Hay gọi đơn giản là PP)
  • Chịu nhiệt định danh: 105 độ C.
  • Tải trọng định danh khi chưa gia cường bát và ty inox: 4.5 tấn.
  • (Chú ý: tải trọng 4.5 tấn này là trọng lượng sản phẩm tải trên toàn bộ dây băng của một cụm truyền động.)
bánh nhông băng tải nhựa thanh trùng
Bánh nhông băng tải nhựa thanh trùng thường chia làm hai dòng chính. Dòng 09 răng chạy cho tải trọng trung cao. Dòng 14 răng cho tải trọng nặng tới rất nặng. Tải trọng càng nặng, chúng ta bố trí tỷ lệ bánh nhông trên trục tang chủ động càng dày.

Một ví dụ về tính tải trọng trong hệ thống warmer của nhà máy bia, nước ngọt

Lấy ví dụ về sản phẩm tải lon nước ngọt hoặc lon bia 33ml thường gặp. Một mét vuông mặt dây băng chạy kín các lon nước mang tải trọng chừng 70kg. Một hệ thống warmer thanh trùng nhiệt 80 độ C, rộng 03 mét, dài 10 mét sẽ có tải trọng sau:

Tải trọng = 70kg/m2 * 03 * 20 = 4.200kg

Vậy trong trường hợp này không cần gia cường bát và/hoặc ty inox. Vì tải trọng thiết kế chưa gia cường của dòng băng tải nhựa này là 4.5 tấn.

Và các bạn cũng sẽ thấy 03*20 mét là kích thước thường thấy nhất của các hệ thống warmer trong các nhà máy nước ngọt, bia… Lý do là thiết kế sử dụng trực tiếp dây băng tải nhựa thanh trùng mà không cần gia cường bát và ty inox.

 

băng tải nhựa thanh trùng
Một tấm băng tải nhựa thanh trùng Băng Tải Việt Phát đang lắp ráp cho khách hàng, gia cường bằng ty inox 304 và bát xích 304.

Gia cường cho băng tải thanh khử trùng

Như đã chia sẻ ở trên, thường thiết kế hệ thống thanh trùng đã theo chuẩn của dây băng tải nhựa. Nên thường không cần gia cường. Đây cũng là lý do dòng băng tải nhựa này còn được gọi tên là băng tải thanh khử trùng.

Nhưng với một số ứng dụng cần băng tải nhựa tải rất nặng. Nặng vượt tải trọng định danh trên. Chúng ta làm thế nào.

Dòng băng tải này còn thiết kế cho các ứng dụng tải rất rất nặng. Mặt module băng tải có các khe. Ngoài tác dụng xả nước, xịt rửa vệ sinh, chúng ta còn có thể chèn các tấm bát inox vô.

Các tấm bát inox đột lỗ inox hột dưa hai đầu. Kẹp cùng với ty nhựa. Lúc này ty nhựa được thay bằng ty inox. Đường kính chuẩn của ty inox là 06mm.

Chốt khóa biên dây băng vẫn như ty nhựa. Hoặc có thể gia cườn luôn bát biên. Gia công đột lỗ hai đầu ty inox để lắp phe cố định, hoặc hàn chấm định vị.

băng tải nhựa thanh khử trùng warmer
Hình chụp một sản phẩm băng tải nhựa thanh khử trùng có gia cường bát inox và ty inox. Ty inox đường kính 06mm thay thế cho ty nhựa POM. Các bát inox dày 2.5mm móc vô ty và chèn giữa khe hở mặt dây băng tải nhựa. Có thể xài bát biên gia cường thêm hoặc không, tùy thiết kế. Tải trọng khi tăng thêm bát và ty inox có thể lên tới 20 tấn tải trọng trên toàn mặt dây băng. Chú ý: vì băng tải thanh khử trùng sử dụng trong thực phẩm, nên nếu gia công chèn bát inox thì inox cần làm bằng vật liệu 304 chống gỉ sét và an toàn thực phẩm.

Giá băng tải nhựa thanh khử trùng bao nhiêu?

Thường khi không nắm được giá và thường đặt hàng qua các đơn vị thương mại trung gian, giá băng tải nhựa thanh khử trùng sẽ rất mắc. Biên dao động rơi vô từ 8.000.000VND tới 12.000.000VND mỗi mét vuông sản phẩm.

Các bạn tìm đúng đơn vị cơ khí chuyên băng tải, sẽ đặt hàng đúng giá, đúng chất lượng. Và được tư vấn kỹ thuật từ các kỹ sư chuyên ngành. Giá đúng của dòng băng tải này tại thời điểm bài viết này được cập nhật là 6.100.000VND/m2, giá giao hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Thời gian giao hàng từ 04 tới 06 tuần.

băng tải nhựa thanh khử trùng máy warmer
Liên hệ Việt Phát để nhận tư vấn và đặt hàng chuẩn chất lượng, chuẩn giá cho băng tải nhựa thanh khử trùng tải trọng nặng.

Để nhận tư vấn kỹ thuật về dòng băng tải nhựa thanh khử trùng, các bạn có thể liên hệ Băng Tải Việt Phát, các số điện thoại và zalo thường trực của Phòng Kinh Doanh: 0912.136.739 / 085.991.74.25 / 0916.22.6660 / 093.323.5588.

Đọc thêm: Hướng Dẫn Thiết Kế Băng Tải Toàn Tập

Chân thành cám ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của Băng Tải Việt Phát!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DMCA.com Protection Status
error: Content is protected !!