Hướng dẫn cách thiết kế băng tải và tái sử dụng băng tải cơ cong trong chuyền sản xuất bia nước giải khát

Băng Tải Việt Phát đã chia sẻ với các bạn về ứng dụng cơ cong trong thiết kế sản xuất băng tải chạy băng tải xích nhựabăng tải xích inox, đặc biệt thông dụng trong hệ thống băng tải băng chuyền sản xuất tại các nhà máy bia, nước ngọt. Băng Tải Việt Phát trích lại đường dẫn về các bài viết chia sẻ đó dưới đây:

 

Giới thiệu về ứng dụng tất cả các loại cơ cong băng tải

 

Giới thiệu cơ cong bản rộng, điểm chú ý khi thiết kế, và lý do tại sao nên sử dụng cơ cong chuyên dụng nhập khẩu chứ không nên tự phay tiện gia công

 

Dưới đây, Băng Tải Việt Phát chia sẻ thêm một số hình ảnh gia công băng tải sử dụng cơ cong nhiều ray. Các bạn làm thiết kế băng tải có thể tham khảo từ các hình ảnh này ra cách thiết kế băng tải sử dụng cơ cong chuẩn nhất. Dưới mỗi hình ảnh, Băng Tải Việt Phát đều ghi chú hướng dẫn, trong đó có cả hướng dẫn các tái sử dụng cơ cong TAB, áp dụng cho cơ cong 880 TAB881 TAB. Trong hình là cơ cong 90 độ 04 track sử dụng cho băng tải xích nhựa 880 TAB K325.

 

Các hình ảnh này là một phần trong hệ thống băng tải Băng Tải Việt Phát thiết kế sản xuất cho Nhà Máy Bia Sài Gòn. Băng tải cơ cong này có thể sử dụng độ cong 90 độ, cũng có thể sử dụng độ cong 45 độ, một thanh 90 độ cắt ra làm hai phần.

 

Băng-tải-cong
Thiết kế chế tạo khung sườn băng tải đoạn cua cong, sử dụng cơ cong băng tải 90 độ 04 track cho băng tải xích nhựa 880 TAB K325

 

 

băng-t3i-cong-880-TAB-va-881-TAB
Cơ cong dòng TAB có thể chạy được cho cả băng tải xích nhựa chạy cong 880 TAB hoặc băng tải xích inox chạy cong 881 TAB

 

 

bang-tai-cong-880-TAB-K325
Thiết kế trên và dưới khung sườn băng tải, sử dụng băng tải cơ cong 880 TAB và 881 TAB

 

Các bạn chú ý ở tấm hình thứ ba, cấu trúc băng tải trên dưới luôn đối xứng. Các bạn tính toán bắt bát và khoan lỗ khung sườn cũng theo trục đối xứng trên dưới, để khách hàng trong quá trình sử dụng, khi sử dụng mòn mặt băng tải trên có thể đảo mặt băng tải từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, tăng gấp đôi thời gian sử dụng băng tải. Sau này, khi cần thay thế phụ kiện cũng chỉ cần thay thế mặt trên, còn mặt dưới băng tải chỉ có tác dụng đỡ xích, sử dụng băng tải cơ cong cũ đã mòn cũng không ảnh hưởng tới vận hành băng chuyền.

 

Các bạn có thể đọc rất nhiều bài viết chia sẻ kiến thức kỹ thuật về ngành băng tải của Băng Tải Việt Phát tại link sau đây: CHIA SẺ KIẾN THỨC KỸ THUẬT NGÀNH BĂNG TẢI.

 

Cám ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của Băng Tải Việt Phát!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

DMCA.com Protection Status
error: Content is protected !!